สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคายร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กำหนดแนวทางและมาตรการอนุรักษ์ ดูแลพระธาตุหล้าหนอง (พระธาตุกลางน้ำ) เป็นวาระจังหวัดหนองคาย 2567

          วันพุธที่ 8 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.30 น. ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดหนองคาย จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) กำหนดแนวทางและมาตรการอนุรักษ์ ดูแลพระธาตุหล้าหนอง (พระธาตุกลางน้ำ) เป็นวาระจังหวัดหนองคาย 2567 ณ ห้องประชุมที่ทำการปกครองจังหวัดหนองคาย ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย จังหวัดหนองคาย

          โดยมีนายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายรัฐศาสตร์ ชิดชู รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย , นายประทีป อุ่ยเจริญ ปลัดจังหวัดหนองคาย , พ.ต.อ.ยุทธนา งามชัด ผกก.สภ.เมืองหนองคาย และนายณัฐนัย สุขมี อัยการจังหวัดหนองคาย เป็นสักขีพยาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แนวทางและมาตรการในการอนุรักษ์ ดูแล พระธาตุกลางน้ำ ที่เป็นแนวทางและมาตรการฯที่สำคัญคือ ผู้ประกอบการเรือที่นำเรือไปสักการะพระธาตุกลางน้ำ ตกลงที่จะป้องกันไม่ให้พระธาตุฯชำรุดไปมากกว่านี้ โดยไม่นำเรือไปเกยเทียบหรือสัมผัสองค์พระธาตุฯ ไม่ขึ้นไปเหยียบหรือนำผู้คนขึ้นไปเหยียบองค์พระธาตุ โดยตกลงที่จะทำหน้าที่แจ้งเตือนผู้กระทำการดังกล่าวให้งดเว้นการกระทำ อันแสดงความไม่เคารพต่อพระธาตุกลางน้ำ ซึ่งจะมีกองกำกับการ 11 กองบังคับการตำรวจน้ำ และสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาหนองคาย เป็นผู้ควบคุมดูแล ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย

         ในการนี้ นายวิชัย ทิพรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคาย มอบหมายให้ นายณัฐเดช วงศ์บุตร นักวิชาการศาสนาชำนาญการ เข้าร่วมพิธีลงนามในครั้งนี้

 

.

.

.

ติดตามข่าวสารสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดหนองคายเพิ่มเติม ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/nki.onab/

Website : https://nki.onab.go.th/


image รูปภาพ
image
image
image
image

image
image
image
image
 
 
 
 

Website Policy | Privacy Policy | Security Policy | Disclaimer | ข้อกำหนดการใช้ Cookies รองรับการทำงานบน Internet Explorer v.11+, Microsoft Edge, Firefox v.47.0+, Chrome v.51+

จำนวนการเข้าชม : 480,418